Gothic Tarot: The World - Kết Thúc Hành Trình



Lá bài The World là đại diện cho sự kết thúc của một cuộc hành trình hay hoàn thành một nhiệm vụ khó khăn. Tất cả nỗ lực sẽ được công nhận và khen thưởng, bạn sẽ đạt được tất cả những thư mà bạn đã dày công vun đắp. The World là biểu tượng của sự hoàn thành, hoàn thiện và giác ngộ phổ quát. Hãy nhìn vào hoàn cảnh hiện tại của bạn bằng con mắt suy tư triết lý, hãy chấp nhận và thấu hiểu hai mặt luôn tồn tại song song trong một bản thể: ánh sáng và bóng tối, sự hỗn loạn và trật tự! Hãy nhớ rằng bạn là tổng hợp của tất cả những tri thức đã tích lũy được xuyên suốt cuộc hành trình. Quan điểm của bạn trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết và hiện tại bạn đã mang đủ kiến thức, trí tuệ và khả năng trong tay để giải quyết mọi diễn biến đột ngột xảy ra.
Lá The World trong Gothic Tarot

Nhân vật nam đang mang mũ miện ra lệnh cho hai vị thiên thần chiến binh trong một trận chiến với 2 con quý song sinh và người thầy quỷ quyệt củ chúng. Bất kể khi nào cây thương của hai vị thiên thần lao xuống đêu gặp phải sự cản trở từ lưỡi kiếm của những con quỷ. Một biểu tượng hình tròn hiện hữu giữa hai phe xuất hiện ngay tại trung tâm lá bài. The World mang nghĩa là sự kết thúc trong hành trình của bạn. Nó biểu thị cho những tiềm năng đã được phát hiện và việc chinh phục những lẽ sống của cả cuộc đời. Đây cũng là lá bài nói về thành công vang dội cho những nỗ lực của bản thân và sự hoàn thành những ước mơ chúng ta đã ấp ủ bấy lâu nay.

The World còn mang nghĩa là một sự bao trùm tất cả. Đó là hiện thân của tất cả những lực lượng trong vũ trụ: thiện và ác, trật tự và hỗn loạn, ánh sáng và bóng tối. Các cuộc đụng độ xảy ra giữa thiên than và ác quỷ phần nào thể hiện được cuộc chạm trán muôn đời giữa thiên và ác nằm trong mỗi chúng ta. Bản thân bạn chỉ có thể trở nên hoàn thiện khi bạn đủ dung cảm nhìn nhận ra những lực lượng này trong bản thân mình và cố gắng cân bằng ảnh hưởng của chúng hài hòa trong mọi quyết định của mình. Đến khi này, lá bài chính là đại diện cho lương tâm của bạn.

Hình ảnh vòng tròn giữa trung tâm lá bài biểu thị cho sự hội tự giữa các lực lượng khác nhau trong vũ trụ. Đó là biểu tượng của thế giới vật chất, nơi mà ánh sáng và bóng tối can thiệp vào sự sống của con người và điều khiển hành động của họ. Những thiên thần và ác quỷ bao quanh chiếc nhẫn và chuẩn bị bắt đầu một trận chiến khốc liệt cho thấy những xung đột nội tâm mà bất cứ ai cũng gặp phải khi đứng trước một quyết định khó khăn. The World khuyên chúng ta nhìn nhận mọi thứ ở một góc độ cao hơn và biết cách áp dụng cho mình một tư duy triết học trong việc nhìn nhận mọi thứ. Đừng đánh giá vạn vật chỉ bằng cái nhìn bên ngoài. Hãy nhìn vào một “bức tranh lớn” và đôi mắt bạn tự nhận ra sự hòa hợp của hoàn cảnh hiện tại trong một môi trường vĩ mô hơn. Thế giới không chỉ đơn thuần chỉ có màu trắng và màu đen và việc nhìn nhận tổng quan vấn đề sẽ giúp bạn thấy rõ được hàng loạt những sắc thái nằm giữa chúng. Hãy cho phép những trải nghiệm của bản thân dẫn lối cho bạn trên lộ trình tốt nhất.

The World là biểu trung cho một tâm hồn, cơ thể và lý trí khỏe mạnh, dựng nên hình mẫu về một con người hoàn hảo và có trách nhiệm. Bạn đã đạt được một cao nguyện trong cuộc sống và dường như mọi biến cố đã đi vào quỹ đạo. Điều này không có nghĩa là những tiềm năng phát triển của bản thân bạn sẽ dừng lại, nó chỉ đơn giản là bạn đã trưởng thành và có đủ kinh nghiệm, kiến thức cũng như trí tuệ để đạt được những mục tiêu mà mình định ra.

Về công việc, nếu bạn đang tìm kiếm một công việc cho mình thì có vẻ như thời kì thất nghiệp của bản thân bạn sắp tới sẽ kết thúc. Dù vậy, công việc đó có phải là công việc yêu thích hay phù hợp với bản thân bạn hay không lại là một vấn đề khác. Nếu bạn đang cảm thấy không thoải mái trong công việc hiện tại, lá bài khuyên bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng bởi đây là thời điểm lý tưởng để bạn chuyền qua một vị trí mới và hợp lý hơn. Nếu bạn đang chuẩn bị bắt tay vào một công việc mới thì hãy tự biến bản thân mình thành một con người mới. Đừng lấy những thứ đã cóp nhặt trước đó áp dụng vào công việc mới này vì nhiều khi đó không phải là những thứ phù hợp.

Về tiền bạc, của cải, những dự án bạn đang rót vốn đầu tư có thể sẽ phải chịu những biến đổi bât lợi trong thời gian tới. Điều này có thể được biết đến như có sự thay đổi về đối tác, phong cách làm việc hay đơn giản chỉ là việc gia hạn hợp đồng. Nếu bạn đang gặp khó khăn thì lá bài khuyên bạn đừng buông bỏ niềm tin vì thời kì khủng hoảng này cũng sắp kết thúc rồi. Trong trường hợp có người khác hỏi mượn tiền của bạn, hãy xem xét lại khả năng tài chính của bản thân. Đừng vì cả nể mà cho vay mượn trong khi hiện tại bạn cũng đang ko dư dả nhiều. Thêm vào đó, lá bài báo hiệu một sự khó khăn trong việc hoàn trả những khoản bạn đã cho vay.

Về chuyến đi, hành trình, nếu bạn đang chuẩn bị khởi hành một chuyến du lịch thì hãy tôn trọng lịch trình đã được thống nhất trước đó. Có thể bạn yêu thích một địa danh mà muốn lưu trú tại nơi đó lâu hơn thì cũng chớ nên như vậy vì lá bài nói rằng sự không tôn trọng kế hoạch của bạn có thể ném bạn vào một ổ những rắc rối mà bạn chưa thể lường trước như lỡ tàu, hết hạn visa hoặc tương tự thế. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc làm thủ tục nhập cư hoặc lưu trú thì trong thời gian tới, thời kì khó khăn này sẽ kết thúc sớm thôi. Đừng quá lo lắng!

Về tình yêu, vợ chồng, thông thường The World là lá bài biểu hiện cho một người đã có gia đình. Nếu bạn gặp căng thăng với người yêu mình trong thời gian vừa qua thì có lẽ thay vì nhì nhằng làm nhau thêm mệt mỏi, một câu dứt khoát sẽ khiến mọi chuyện thoải mái hơn. Đối với những cặp đôi đã yêu nhau dài lâu thì đây là thời điểm lý tưởng để nghĩ đến những chuyển biến to lớn hơn trong chuyện tình cảm như kết hôn, lập gia đình.

Về tình cảm gia đình, thời kì đen tối vừa qua trong gia đình bạn đã đến thời điểm dừng lại rồi đó. Dù vậy, mọi thứ chẳng tự nhiên có thể tốt lên mà phải phụ thuộc nhiều vào sự tác động của bản thân bạn. Đừng rong chơi nữa, căn nhà không phải là nhà trọ để bạn nghỉ chân sau những cuộc chơi bời quên ngày tháng. Hãy nhớ rằng mình là một thành viên trong gia đình và thực hiện cho đúng, cho đủ trách nhiệm của bản thân mình. Một người biết sống tốt và có trách nhiệm sẽ tốt hơn những người miệng biết nói nhưng chân thì rong chơi.

Về tình cảm bạn bè, cũng có đôi phần tương tự như khi xét về khía cạnh gia đình, đây là thời điểm bạn phải kết thúc nhưng hiểu nhầm, tranh cãi của mình rồi đó. Đừng vội quyết định nghỉ chơi hoặc dừng quan hệ với người khác vì mọi thứ nhiều khi không căng thẳng như đang diễn ra trong suy nghĩ của bạn đâu. Chẳng người bạn nào là hoàn hảo và việc bạn chấp nhận mặt tối trong con người họ là điều nên làm. Thử hỏi, nếu bạn cứ giữ mãi ánh mắt khắt khe như thế với những người xung quanh thì ai dám lại gần bạn? Trong nhiều trường hợp, lá The World cũng là lời nhắc nhở bạn rằng hãy cố gắng tự thân giải quyết phần công việc của mình mà đừng dựa dẫm vào những người khác.

Xem trọn toàn bộ bài viết của cuốn Gothic Tarot: Cánh Cửa Bóng Tối của tác giả Trang Nguyễn.

Trang Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Hà Nội.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Gothic Tarot: The World - Kết Thúc Hành Trình" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ