Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Làm Quen (Minor Arcana - Bộ Ly - Cup Suit)

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hãy đọc và khám phá gia đoạn đầu tiên của chuỗi chu kỳ này: Giai Đoạn Làm Quen.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.



Bìa sách Tình Yêu, Hôn Nhân, Gia Đình trong Tarot. Ảnh: Tarot Huyền Bí


Love. Ảnh: Internet
Minor Arcana (Ẩn Phụ): Cups Suit (Bộ Cups)

1: Nhận được Ace of Cups đồng nghĩa với việc bạn rất may mắn. Bạn là người giàu cảm xúc. Bạn mong muốn một mối quan hệ thực sự sâu sắc, dựa trên nền tảng của sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và có thể hy sinh cho nhau. Người yêu mà bạn đang mong chờ trong tương lai sẽ toàn tâm toàn ý mà yêu thương bạn. Nó cũng chỉ ra rằng niềm vui và hạnh phúc đều không dễ nắm bắt, bạn phải luôn sẵn sàng đón nhận và giữ thật chặt.

2: Two of Cups báo hiệu bạn sẽ rất nhanh gặp được người đồng điệu tâm hồn. Đừng sốt ruột nếu bạn vẫn chưa thấy ai như vậy. Để tìm được ai phù hợp cần một thời gian dài, đó là cả một sự nỗ lực và kiên nhẫn. Tình cảm của bạn sẽ mau chóng được trả lời với tất cả sự nhiệt tình. Trong một số trường hợp, Two of Cups chỉ ra sự chần chừ của bạn, liệu đó có phải người bạn muốn hay không? Tự cho phép bản thân trở nên thoải mái hơn một chút và bạn sẽ biết được câu trả lời.

3: Nếu bạn đang độc thân thì Three of Cups khuyên bạn hãy năng tham gia các hoạt động xã hội, những buổi tiệc tùng, đám cưới, sinh nhật, hay chỉ đơn giản là tụ tập bạn bè đã lâu không gặp mặt. Bạn sẽ có nhiều cơ hội tốt hơn để gặp gỡ nhiều người và sau đó chọn một người mình ưng ý. Điều quan trọng ở đây là đừng cố gắng trở thành ai khác, thể hiện bản thân bạn, cho phép mọi người thấy được giá trị thực sự của mình. Những điều này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật.

4: Four of Cups cho thấy bạn đang lâm vào tình trạng bế tắc. Những gì bạn muốn là trốn đi thật xa rồi mặc kệ mọi việc đang diễn ra. Lá bài còn ám chỉ rằng có những người đang hết lòng quan tâm bạn, nhưng thay vì thử tiếp nhận bạn lại bỏ lơ họ. Không phải bạn ác cảm, chỉ vì bạn nghĩ rằng mình khó mà yêu ai được ở thời điểm hiện tại. Bạn hãy cân nhắc lại vì lối nghĩ này đang dần phá hoại bạn và chỉ khiến mọi việc trở nên tệ hơn.

5: Five of Cups chỉ ra một sự mất mát lớn lao nào đó trong quá khứ mà bây giờ nó vẫn còn ảnh hưởng lên bạn. Một phần trong bạn vẫn chưa thể trở lại như trước. Vẫn có những thay đổi tốt đẹp xung quanh nhưng thay vì nhìn nhận nó, bạn chỉ chăm chăm vào nỗi đau của mình. Sự buông thả sẽ giúp ích phần nào và cho phép bạn mở ra các cơ hội tình yêu mới. Đồng thời bạn cũng cần rút ra những bài học giá trị để tránh sự lựa chọn sai lầm trong tương lai.

6: Bạn đang trong một cuộc khủng hoảng tinh thần. Có một người cũ bạn không thể quên và bạn cứ muốn sống mãi với hồi ức đó. Bám chặt vào quá khứ sẽ khiến bạn mất đi cơ hội gặp gỡ những người mới. Nó không cho phép bạn hướng tới tương lai, thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu cho bạn trong hiện tại. Six of Cups còn báo hiệu nhiều khả năng rằng người cũ sẽ quay về với bạn, dĩ nhiên họ cũng chẳng mang lại bao nhiêu vui vẻ.

7: Seven of Cups thúc giục bạn hãy mau chóng thoát ra khỏi những ảo tưởng để trở về với hiện thực. Bạn đang dành hầu hết thời gian của mình để mơ mộng viễn vông mà không hề có bất cứ hành động nào. Một giấc mơ không thể thành hiện thực nếu bạn không làm gì đó. Trong trường hợp này, có thể bạn đang đặt ra những yêu cầu quá cao và bỏ lỡ nhiều người tốt. Nhanh chóng trở lại mặt đất và bạn sẽ nhận ra xung quanh bạn đã có sẵn rất nhiều người tuyệt vời rồi.

8: Eight of Cups cho thấy bạn chưa thực sự sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. Bạn cảm thấy mệt mỏi, thất vọng và đang tự tìm cách an ủi chính mình. Bạn muốn nhanh chóng sa vào một mối quan hệ khác ngay lập tức và cho rằng điều đó giúp tinh thần bạn trở nên khá hơn. Tuy vậy bạn không thực sự yêu, bạn né tránh cảm giác của mình. Eight of Cups nhấn mạnh rằng bạn cần loại bỏ sự bi quan đó. Nếu bạn nhìn nhận một chút sẽ nhận ra rằng tình trạng hiện tại của bạn vẫn tốt hơn khối người khác. Ngoài ra nên tập trung vào công việc hoặc tương lai có thể sẽ khiến bạn dễ chịu hơn.

9: Nine of Cups cho thấy sự đủ đầy trong cuộc sống của bạn. Và hiển nhiên bạn sẽ chẳng bận tâm việc tìm thêm một người gắn bó cho phiền phức. Bạn đang rất hài lòng với hiện tại, niềm hạnh phúc và sự ngưỡng mộ của mọi người vây quanh. Mặc dù vậy, đôi lúc bạn đột nhiên có cảm giác thiếu thốn và tự hỏi bâng quơ khi nào thì người ấy mới xuất hiện. Sự tự tin, táo bạo sẽ nhanh chóng dẫn bạn đến với tình yêu nhưng bạn đồng thời cũng không muốn ràng buộc mình vào những mối quan hệ.

10: Ten of Cups là dấu hiệu của một mối quan hệ sắp đến, một cơ hội tốt, những ngày độc thân của bạn sẽ không còn quá lâu. Quan trọng hơn, mối quan hệ mới này trong tương lai được dựa trên sự tin tưởng, trưởng thành của cả hai. Là người mong muốn nhanh chón ổn định, bạn sẽ có chút vội vàng, điều này có thể sẽ khiến đối phương sợ hãi khi phải tiến tới với tốc độ chóng mặt. Nếu bạn đang cảm thấy cô độc, mối quan hệ này sẽ có ý nghĩa rất lớn, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi nhanh chóng.

Page: Page of Cups cho thấy bạn là người có chút trẻ con, ngây thơ và đặc biệt dễ xúc động. Với những tình huống chưa bao giờ gặp phải, đôi lúc bạn phản ứng hơi thái quá. Vậy nên người yêu trong mộng của bạn phải đặc biệt trưởng thành, giàu kinh nghiệm và cho bạn cảm giác an toàn tuyệt đối. Bạn phải cẩn thận với những ảo tưởng của mình. Mơ mộng thái quá chỉ càng làm cho bạn thêm thất vọng với hiện thực cuộc sống.

Knight: Knight of Cups đại diện cho sự lãng mạn. Bạn tin tưởng vào tình yêu đích thực và nghĩ rằng sẽ đặt hết tâm trí của mình vào nó. Khi Knight of Cups xuất hiện, nó báo hiệu một điều gì đó thú vị sắp đến, một chuyến du lịch, các bữa tiệc hoặc những lời mời đến các buổi gặp gỡ. Người yêu của bạn sắp xuất hiện. Mối quan hệ này rất hứa hẹn và đầy cảm xúc. Tuy vậy, bạn đang đặt vào đó khá nhiều hy vọng không được thực tế.

Queen: Queen of Cups là cảm xúc được giấu kín sâu bên trong con người bạn. Tất cả những cảm xúc đó đều được kiểm soát chặt chẽ. Bạn biết rõ mình muốn gì hay cảm nhận thế nào về mọi người hay thậm chí là cách thể hiện cảm xúc thế nào để nhận được sự đồng tình, nhưng đừng lấy đó làm mục tiêu để bạn phải đạt được tất cả những gì mình muốn. Queen of Cups khuyên bạn hãy thoải mái hơn trong việc bộc lộ con người thật của mình để trở nên gần gũi hơn với mọi người.

King: Thử tưởng tượng một con người không có tình cảm sẽ như thế nào? Chẳng khác gì một cỗ máy. King of Cups không hẳn như vậy, nhưng cũng gần thế. Bạn đang dùng lý trí để sống, đè bẹp tình cảm cá nhân, hoàn toàn bỏ lơ nó đi. Bạn không hy vọng sẽ có một mối quan hệ lâu dài với người khác, khi chính mình có tình cảm thì bạn lại tìm mọi cách chối bỏ vì cho rằng điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến bạn. Còn nếu đang tìm kiếm tình yêu, bạn đang đặt nặng vấn đề vật chất lên cao mà quên rằng những lợi ích đó không đem lại hạnh phúc cho bạn.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.


Bìa sau cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot
Linh Đoàn, thành viên Tarot Huyền Bí, một tarot reader tại Đà Nẵng.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Làm Quen (Minor Arcana - Bộ Ly - Cup Suit)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ