Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Làm Quen (Minor Arcana - Bộ Swords)

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hãy đọc và khám phá gia đoạn đầu tiên của chuỗi chu kỳ này: Giai Đoạn Làm Quen.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.



Bìa sách Tình Yêu, Hôn Nhân, Gia Đình trong Tarot. Ảnh: Tarot Huyền Bí

Minor Arcana (Ẩn Phụ): Swords Suit (Bộ Kiếm)

1: Ace of Swords biểu thị rằng cảm xúc của bạn hiện tại khá hỗn loạn và phức tạp. Bạn có cảm giác rằng chẳng bao giờ mình có thể tìm đúng người giữa biển người mênh mông vô tận này. Bên cạnh đó, áp lực cuộc sống như đang muốn xuyên thủng bạn. Dù rất kiên cường chống đỡ nhưng đôi lúc bạn gần như chỉ muốn "yêu đại" cho xong. Vấn đề mà bạn đang gặp phải là sự thấu hiểu. Để yêu được bạn cần phải học cách đặt mình vào vị trí người khác, đừng chỉ nghĩ đến những vấn đề của bạn mà quên rằng bất kỳ ai cũng có vấn đề riêng của mình.

2: Bạn đang lâm vào tình cảnh bế tắc mà tình trạng này do chính bạn tạo ra. Two of Swords cho thấy bạn đang thực sự phân vân về tình yêu hay công việc và sau đó bạn giải quyết bằng cách đơn giản nhưng không hiệu quả là lờ chúng đi để cho mọi thứ đều treo lơ lửng. Bạn thích một người, nhưng lại cho rằng điều đó làm bạn mất tự do nên cố hết sức phủ nhận và tập trung vào thứ khác. Tình trạng này chỉ đem lại cho bạn sự bình yên tạm thời. Đến một lúc nào đó bạn vẫn phải đối mặt, không có nghĩa rằng bạn bắt buộc đưa ra sự lựa chọn của mình mà hãy tìm cách dung hoà mọi thứ.

3: Three of Swords là một trái tim tan vỡ. Những nỗi đau quá khứ quá mức sâu tạo nên nỗi ám ảnh không dám yêu của bạn. Tình trạng bi quan kéo dài, bạn sợ rằng sẽ lại chịu đau khổ một lần nữa, sợ hãi bị bỏ rơi. Trong trường hợp này, không cần phải ép buộc chính mình nếu không sẽ gây ra sự ám ảnh tâm lý. Tuy nhiên bạn cần năng tham gia vào các hoạt động xã hội hay tụ tập với bạn bè gia đình cho vơi bớt nỗi buồn.

4: Four of Swords cho thấy bạn đang trong giai đoạn hồi phục lại bản thân. Bạn tỏ ra thờ ơ với mọi việc, không phải là tránh né chúng. Quyết định của bạn là hoàn toàn chính xác, thời điểm này quả là chưa thích hợp cho tình yêu. Lâu nay bạn đã bỏ bê bản thân đủ nhiều rồi và giờ bạn cần thời gian để giải toả căng thẳng với vài chuyến du lịch. Nếu trước tiên không biết xem trọng bản thân mình thì bạn có thể yêu ai được.

5: Với một người độc thân, Five of Swords chỉ ra rằng bạn không rút được kinh nghiệm từ quá khứ. Bạn thường lo lắng về cảm giác của mọi người xung quanh bạn và những suy nghĩ của họ về bạn mặc dù hầu hết chúng chỉ do bạn đang ảo tưởng ra mà thôi. Bạn cũng thường xét nét về lỗi lầm của chính bản thân khiến mọi thứ trở nên thật khó khăn. Bạn cần nhanh chóng thoát ra khỏi tình trạng khó chịu này và tự tin hơn vào chính bản thân mình.

6: Six of Swords thật sự là một lá bài rất tích cực với những ai đang tìm kiếm tình yêu. Nó ngụ ý rằng bạn đã học được cách "quẳng gánh lo đi và vui sống". Hiện tại đã trở nên dễ dàng hơn nhiều với bạn khi nhìn lại những việc từng xảy ra. Bạn sẵn sàng gói ghém quá khứ, ném nó đi và lên đường tìm kiếm niềm vui mới. Trong đầu bạn hiện giờ đầy ắp sự tích cực và bạn hy vọng một chuyến du lịch thú vị sẽ mang lại trải nghiệm lãng mạn như mong đợi.

7: Seven of Swords là một sự trốn chạy tình yêu. Thật nực cười khi bạn lại đi sợ cảm xúc của mình. Có thể bạn đã "đánh hơi" được có điều gì đó không đúng về người bạn đang để ý. Cảm giác của bạn không hẳn đúng, nhưng dù sai hay đúng bạn cũng nên đối mặt. Dùng lý trí của bạn và suy nghĩ cẩn thận xem họ có phù hợp không. Bình tĩnh đối mặt sẽ giúp bạn có được sự nể trọng và cũng giúp người khác hiểu rằng bạn không phải một người dễ bị lừa trong tình yêu.

8: Eight of Swords cho thấy cảm giác bất lực và dễ tổn thương. Hiện tại bạn không xác định được điều mình muốn là gì. Bạn cảm thấy hoàn toàn bị mắc kẹt. Thực sự thì chỉ cần một chút cố gắng là bạn đã tự mình thoát ra được nhưng bạn cảm thấy an toàn hơn với hiện tại. Bất kỳ sự thay đổi nào cũng khiến bạn càng thêm lo lắng. Tuy vậy miễn cưỡng đổi mới bạn thân cũng không đem lại kết quả tốt.

9: Những nỗi nghi ngờ và sự sợ hãi đang bào mòn tâm trí bạn. Tình yêu với bạn là một viễn cảnh đáng sợ của sự lừa lọc, ích kỷ. Thay vì nghĩ về những mặt tích cực, bạn chỉ chăm chăm vào những mặt tiêu cực. Bạn phải hiểu được rằng tất cả chỉ là sự tưởng tượng của bản thân bạn, không phải mọi thứ đều tồi tệ như vậy. Những nỗi sợ hãi luôn có lý do của chúng, để thoát khỏi sự ám ảnh vô lý đó, bạn cần tìm hiểu sâu từ trong gốc rễ để giải quyết triệt để và sau đó mở rộng lòng mình.

10: Bạn đang cảm thấy mệt mỏi và kiệt quệ về cả thể xác lẫn tâm hồn đồng thời lại càng chán nản hơn khi nói về tình yêu. Đau đớn và tuyệt vọng khiến bạn không trông mong gì nhiều. Sự cực đoan trong tâm lý làm bạn từ chối mở lòng với bất kỳ ai. Tuy nhiên điều bạn cho rằng tồi tệ nhất đã qua. Ten of Swords là một tín hiệu cho thấy bạn cần phải mạnh mẽ hơn nữa và không nên mất đi niềm tin vào tình yêu.

Page: Page of Swords cho thấy bạn đang tràn đầy sức sống và tự tin theo đuổi tình yêu. Bạn ham muốn lao nhanh vào các mối quan hệ mới và tin rằng bản thân mình hiểu rất rõ tình yêu là gì. Ngay khi cảm xúc vừa chớm nở, nó bị phóng đại lên hàng nghìn lần để rồi sự dồn dập của bạn khiến người khác choáng váng và khi họ chưa kịp cảm động, bạn đột ngột nhận ra mình đã thích người khác rồi. Vội vã trong tình yêu có thể khiến bạn đánh mất đi những mối quan hệ tốt đẹp hiện tại. Suy nghĩ chín chắn cẩn thận hơn trước khi làm tổn thương người khác.

Knight: Knight of Swords cũng là một người trẻ tuổi nhiệt huyết. Một khi đã xác định được mục tiêu thì sẽ dốc toàn lực theo đuổi và bạn gần như không chấp nhận sự thất bại. Knight of Swords gợi cho người khác một cảm giác áp lực đến nghẹt thở. Cái nhìn của mọi người về bạn không được tốt cho lắm. Sự nóng tính và có vẻ như hiếu thắng là nguyên nhân hầu hết sự thất bại của bạn.

Queen: Queen of Swords là kiểu người lí trí và độc lập. Bạn có mọi thứ bạn mong muốn. Bạn sống mà không cần đến tình yêu và nghĩ rằng cũng không cần thiết. Trong suy nghĩ bạn, sự tự do là quan trọng hơn hết thảy. Ngoài ra, khó có thể tìm được người mà bạn ngưỡng mộ khi bạn đã quá giỏi. Mặc dù vậy bạn cũng cảm thấy một phần nào tủi thân khi ngồi một mình trong căn nhà lạnh lẽo và bạn bè mình thì đang quây quần vui vẻ bên gia đình.

King: King of Swords là người không hề tin vào cái gì gọi là tình yêu sét đánh hay yêu từ cái nhìn đầu tiên. Đó là con người lạnh lùng và cực kỳ lý trí. Các tiêu chuẩn chọn người yêu của họ cũng rất rõ ràng. Đôi lúc họ có phần hơi độc đoán. Mẫu người mà King of Swords mong muốn cũng phải là một người nhanh nhẹn tháo vát. Với họ tình yêu không chỉ đơn giản là yêu mà còn phải có sự hỗ trợ và dĩ nhiên họ sẽ không bao giờ để tình yêu ảnh hưởng đến bản thân mình.



Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.


Bìa sau cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot
Linh Đoàn, thành viên Tarot Huyền Bí, một tarot reader tại Đà Nẵng.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Làm Quen (Minor Arcana - Bộ Swords)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ