Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Tình Yêu (Minor Arcana - Bộ Cốc - Cups Suit)

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hãy đọc và khám phá gia đoạn thứ hai của chuỗi chu kỳ này: Giai Đoạn Tình Yêu.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.

Bìa sách Tình Yêu, Hôn Nhân, Gia Đình trong Tarot. Ảnh: Tarot Huyền Bí


Minor Arcana (Ẩn Phụ): Cups Suit (Bộ Cốc)

1: Ace of Cups xuất hiện để báo cho bạn biết rằng bạn đang may mắn đến nhường nào. Đối phương chính xác là người mà bao lâu nay bạn đang tìm kiếm, một người biết cách cảm thông và bạn có thể chia sẻ mọi thứ với người đó. Vậy nên lá bài cũng nhắc nhở nhanh chóng xuôi theo dòng cảm xúc của mình để có một khởi đầu mới tốt đẹp trong mối quan hệ này. Hay cho dù bạn đang có bất kỳ khó khăn gì, mọi thứ cũng sẽ nhanh chóng được hóa giải.

2: Two of Cups chỉ ra một tương lai đầy may mắn của bạn. Bây giờ chỉ còn thiếu việc bày tỏ và loan báo cho bạn bè nữa mà thôi (mặc dù mọi người đã có thể thấy rõ). Hai bạn có sự kết nối mật thiết về tâm hồn lẫn trí tuệ. Nhưng hãy nhớ, đây không phải kiểu mối quan hệ nóng vội. Tốt hơn hết hãy chậm rãi hưởng thụ cảm giác tuyệt vời này, điều này lại khiến đối phương hiểu được rõ hơn rằng bạn thực sự muốn nghiêm túc và họ càng thêm thích thú vì nó.

3: Three of Cups cho thấy điểm mạnh của bạn là giao tiếp dễ dàng với mọi người xung quanh và nhanh chóng chiếm được cảm tình. Dĩ nhiên trong tình yêu cũng không ngoại lệ. Cách nói chuyện khôn khéo dễ đi vào lòng người của bạn lập tức chiếm được tình cảm của họ khiến người ta cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên đó chỉ là chiêu nhất thời, nếu bạn muốn một mối quan hệ thực sự, nó không chỉ gồm những lời nói ngọt ngào mà còn xuất phát từ tấm lòng chân thật và hành động của bản thân bạn.

4: Trong tình yêu Four of Cups nói cho bạn biết rằng cuộc sống của bạn đang rối loạn. Bạn đang lờ đi việc bạn vẫn còn tình cảm với người cũ nhưng lại nóng vội muốn đến với người mới như một cách quên đi quá khứ. Điều đó chỉ càng làm cho bạn thêm mệt mỏi cũng như gây tổn thương cho người kia. Việc bạn không sẵn sàng nhưng cố ép buộc mình bước tiếp gây hậu quả người ta không cảm nhận được nhiều sự quan tâm từ bạn và từ từ nhận ra bạn chỉ đang lợi dụng mình. May mắn thay cả hai vẫn chưa bắt đầu mối quan hệ mới này. 

5: Five of Cups phê phán bạn đang đắm chìm trong những nỗi bất hạnh của bản thân mà quên nhìn lại để quý trọng những gì bạn vẫn còn. Bạn chưa chịu chấp nhận mối quan hệ mới này vì cho rằng trước sau gì bạn cũng sẽ mất đi nó. Dù vậy người kia vẫn ở cạnh giúp đỡ an ủi và chờ đợi bạn. Trong cuộc sống bắt buộc phải có những lúc khó khăn, vậy thì bạn mới biết được đâu là người bạn cần. Điều quan trọng ở đây là không phải cứ tiếc nuối những thứ đã qua mà phải biết tôn trọng hạnh phúc hiện tại.

6: The Six của Cups trong tình yêu có thể chỉ ra những vấn đề trong mối quan hệ khi nó có bất đồng hay tranh luận nào đó mà một hoặc cả hai người đều cư xử ngu ngốc. Bạn không đồng ý với những mong muốn của đối phương dù rằng chúng không có gì quá đáng, tất cả chỉ vì bạn đang trở nên ích kỷ hơn. Chính điều này đã cản trở hai bạn đến với nhau. Bạn bắt đầu nghĩ rằng người kia quá trẻ con để có thể làm bạn đồng hành. Cả hai nên bao dung hơn và nghĩ kỹ lại thì sẽ thấy những tranh luận dường như thật vô ích.

7: Người ta nói tình nhân trong mắt hóa Tây Thi, cả bạn cũng không ngoại lệ. Đối phương trong cái nhìn của bạn dường như thật hoàn hảo không có gì đáng chê trách. Điều này có lẽ không có gì xấu, nếu bạn không mơ mộng đến mức bỏ qua các khuyết điểm to đùng. Bạn sẽ nhanh chóng được bước vào tình yêu với “người trong mộng” ngay thôi. Và cũng rất nhanh chóng bạn sẽ vỡ mộng.

8: Eight of Cups xuất hiện khi mối quan hệ cả hai đang gặp rắc rối. Nó khá tiêu cực khi cho thấy rằng họ đang cảm thấy nhàm chán dần. Nếu bạn không trì hoãn lại và thổ lộ ngay thì mọi thứ đã khác. Rắc rối ở chỗ họ đã tìm được một người thú vị hơn giành lấy hết mọi sự quan tâm trc đây của họ với bạn. Giờ đây cho dù bạn có hoàn hảo thế nào đi nữa thì cảm giác đã mất đi là không thể lấy lại được.

9: Nine of Cups xuất hiện mang đến cho bạn một tia hy vọng mới về tình yêu. Nó cho thấy những gì bạn chuẩn bị gần đây đã đầy đủ và giờ là thời điểm bạn thể hiện mong muốn của mình. Bên cạnh đó, đừng lo lắng nhiều về cảm xúc của đối phương. Bạn đã dành ra hết những gì mình có, vậy nên có biết cách nắm giữ hạnh phúc không là việc của họ, bạn không có gì phải hối tiếc. 

10: Ten of Cups là sự đảm bảo cho tương lai của bạn trong tình yêu. Cả hai đều hướng về nhau, cảm xúc được thể hiện đã quá rõ rệt, hầu như mọi người đều dễ dàng nhận ra và cổ vũ hai bạn đến với nhau. Điều quan trọng hơn là cả hai đều đã yêu nhau sâu sắc. Bây giờ không gì có thể cản trở hạnh phúc của bạn. Việc đến với nhau chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Page: Page of Cups cho biết rằng sự lãng mạn đang hiện hữu ở mọi nơi xung quanh bạn. Nếu bạn theo đuổi một người đã lâu, đây là lúc để bạn bày tỏ và càng đặt nhiều sự cố gắng vào nó. Bây giờ không còn là lúc để mơ mộng rồi, bạn phải hành động. Nếu họ thích bạn, điều đó thật tốt. Nếu không, chỉ cần cố gắng hơn nữa, họ sẽ dần dần chấp nhận bạn. 

Knight: Knight of Cups có khả năng khiến người ta đắm chìm trong cảm xúc nhẹ nhàng bình yên khi ở cạnh. Họ có thể xem là người tinh tế, biết cách làm đối phương dễ chịu. Đó là vì bản thân họ cũng là một người đầy cảm xúc. Tuy nhiên nó cũng sẽ có những bất lợi riêng. Vì sống theo cảm xúc, nhưng lại không biết cách tự duy trì cho nên họ sẽ cả thèm chóng chán. Giai đoạn tán tỉnh dĩ nhiên sẽ diễn ra khá nhanh. Thuộc kiểu người dễ thu hút nên họ cũng hiếm khi thất bại.

Queen: Trong tình yêu, Queen of Cups thường biết mình muốn gì và điều đó thật tuyệt khi ít gặp phải các rắc rối trong cảm xúc. Nhưng hình như bạn đang “buông thả” chính mình nhiều rồi. Bạn biết mình thích người ta, dĩ nhiên bạn sẽ theo đuổi. Tuy nhiên nếu tình cảm không phải đến từ hai phía thì bạn cần hiểu rằng mình đang giành giật vô ích. Có đôi khi bạn cần nghiêm khắc với bản thân mình hơn, chịu trách nhiệm về mặt cảm xúc và đừng nghĩ rằng phải luôn có được những gì bạn muốn.

King: Như Queen, King of Cups cũng hiểu rất rõ cảm xúc của chính bản thân mình. Họ là người thông minh, hài hước và dễ chịu. Nhưng đừng vì vậy mà bị vẻ ngoài đó lừa. Ngược với Queen luôn luôn làm theo cảm xúc bản thân, King lại sử dụng nó như một công cụ để đạt được mục đích theo một cách khôn ngoan nhất. King khiến bạn cảm giác như mình thực sự hiểu họ và sẽ nhanh chóng bị sa bẫy. Họ cảm thấy an toàn hơn nếu giấu kín chúng đi, cái mà họ cần là một chút sự bộc lộ bản thân, điều đó cũng không quá đáng sợ.


Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.

Bìa sau cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot

Linh Đoàn, thành viên Tarot Huyền Bí, một tarot reader tại Đà Nẵng. Bài viết mang quan điểm của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Tình Yêu (Minor Arcana - Bộ Cốc - Cups Suit)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ