Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Tình Yêu (Minor Arcana - Bộ Tiền - Pentacles Suit)

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hãy đọc và khám phá gia đoạn thứ hai của chuỗi chu kỳ này: Giai Đoạn Tình Yêu.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.

Bìa sách Tình Yêu, Hôn Nhân, Gia Đình trong Tarot. Ảnh: Tarot Huyền Bí


Minor Arcana (Ẩn Phụ): Pentacles Suit (Bộ Tiền)

1: Ace of Pentacles trong tình yêu là dấu hiệu tốt về sự ổn định của một mối quan hệ. Nó cho thấy rằng bạn đã sẵn sàng để xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của mình. Sự nghiêm túc của bạn có lẽ hơi khô khan, nhưng đó lại là điểm khiến họ yêu thích vì cảm giác an toàn và ổn định. Bên cạnh đó, khởi đầu giữa hai bạn thực sự rất tốt. Mối liên hệ bền vững tựa như không gì chia cắt được.

2: Ngay bây giờ bạn cảm thấy choáng ngợp bởi núi vấn đề xung quanh mà bạn phải đối mặt trong khi nhu cầu bản thân lại không được đáp ứng. Two of Pentacles xuất hiện để cảnh báo rằng bạn đang bỏ mặc bản thân lẫn đối tượng tiềm năng kia. Lẽ ra bây giờ là thời điểm để bạn thể hiện tình cảm của mình. Thay vì vậy bạn lại lơ là và khiến người kia nghĩ hóa ra ngay từ đầu bạn đã không có ý định nghiêm túc.

3: Three of Pentacles cho thấy tình trạng hiện tại của bạn. Nó không được khả quan cho lắm khi mà bạn không cách nào hiểu được đối phương và ngược lại. Hai bạn thiếu sự thông cảm và chia sẻ lẫn nhau. Vấn đề này tuy đơn giản nhưng lại khó giải quyết khi mà hai bạn chưa là gì của nhau. Chính điều đó đã dần dần đẩy cả hai ra xa hơn. Việc bạn cần làm hiện tại là nên đặt mình vào trong hoàn cảnh của họ để có thể thấu hiểu dễ dàng hơn.

4: Four of Pentacles cho rằng bạn đang trở nên ích kỷ hơn khi luôn tìm cách để giữ chặt đối phương bên mình. Cách tiếp cận của bạn đang khiến người ta như muốn nghẹt thở. Tuy nói khi bắt đầu yêu, người ta thường muốn lúc nào cũng ở bên cạnh người ấy nhưng bạn đang áp dụng hơi quá đà. Bất kỳ nơi nào, bất kỳ thời điểm nào cũng tìm cớ để gặp mặt không những gây khó chịu mà còn khiến họ nghĩ bạn thật bất lịch sự. Rõ ràng đối phương vẫn chưa có ý định cụ thể nên tốt nhất bạn hãy đối xử vs họ bình thường như bao người khác.

5: Hiện tại bạn có cảm giác như đang rơi vào tuyệt vọng khi nhận ra đối phương không thực sự tốt đẹp như mình nghĩ. Bạn cảm thấy bị tổn thương sâu sắc. Những tưởng rằng bạn đã có thể có được hạnh phúc, sự yên ấm ổn định. Tình cảm bạn bỏ ra cũng đã khá nhiều nên nỗi đau lại càng trở nên lớn hơn. Dù sao thì cũng thật may mắn khi cả hai vẫn chưa là gì của nhau. Chỉ cần qua một thời gian bạn sẽ nhanh chóng trở lại vui vẻ như trước.

6: Trong mối quan hệ giữa hai người, Six of Pentacles cho thấy sự rộng rãi hào phóng của bạn là điều khiến đối phương khâm phục, từ đó đã dần dần hình thành nên tình cảm. Một con người phóng khoáng luôn thu hút được cảm tình của bất kỳ ai. Ở bên bạn khiến họ cảm thấy như được tung bay giữa bầu trời rộng lớn, được tự do thoải mái thể hiện con người thực của mình. Tuy vậy nhưng bạn cũng sẽ dễ gặp rắc rối khi mà có nhiều người cảm thấy như vậy. Nếu đã muốn xác định mối quan hệ nghiêm túc, bạn cần vạch rõ giới hạn với những kẻ còn lại.

7: Mối quan hệ hiện tại có thể nói là đã khá tốt đẹp. Nhưng vẫn chưa đủ đến biến thành tình yêu. Nó cần thêm một chút cố gắng nữa. Chẳng hạn như bạn quan tâm đối phương chưa đủ nhiều, hiểu họ chưa đủ sâu. Mối quan hệ sẽ phát triển như thế nào còn tùy vào công sức bạn bỏ ra. Thêm một chút bất ngờ hay những điều lãng mạn là chất xúc tác cần thiết thay vì bạn cứ chăm chăm một chỗ và chờ đợi suông để rồi lo lắng.

8: Eight of Pentacles nhắc nhở bạn rằng không phải ai ngay từ đầu cũng đã hoàn hảo. Bất kỳ ai cũng đều có lúc sai lầm, có những khuyết điểm. Điều quan trọng ở đây là nhận ra lỗi sai và biết sửa sai. Ngay khi vừa nhận thấy đối phương có điểm bạn không thích thì bạn đã có ý định từ bỏ. Khuyết điểm đó có thể rất nhỏ nhặt không đáng kể, hoặc có thể là khó chấp nhận được với bạn nhưng người ta luôn tìm cách để khắc phục. Bạn nên cho họ thêm một cơ hội.

9: Trong Nine of Pentacles, khu vườn phía sau người phụ nữ rất đẹp. Vì vẻ đẹp của nó nên chắc hẳn ít ai nhận ra nó không có quả. Điều này cho thấy tình yêu của bạn tưởng chừng như hoàn hảo, nhưng nó có thể là yêu không? Có nhiểu khả năng ở đây là bạn chỉ mới cảm thấy thích và bạn đã nhanh chóng ngộ nhận nó là tình yêu. Sau đó bạn lại tấn công dồn dập để thể hiện tình yêu mãnh liệt đó và nghĩ rằng không gì có thể ngăn cản bạn. Nếu bạn không cẩn thận xem xét lại, trong tương lai bạn sẽ nhanh chóng hối hận khi đã bước vào mối quan hệ này.

10: Ten of Pentacles cho thấy bạn chưa thực sự sẵn sàng cho tình yêu. Cái mà bạn muốn chỉ là sự chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống cũng như bạn bị ám ảnh về các gánh nặng kinh tế. Đối phương là người phù hợp với các tiêu chuẩn trên. Tuy nhiên điểm mấu chốt ở đây lại là bạn không thực sự yêu họ. Bạn chỉ muốn có một người bên cạnh vậy thôi. Tốt hơn hết bạn nên dừng lại trước khi quá muộn và không nên làm tổn thương người khác.

Page: Page of Pentacles chỉ ra bạn cảm thấy như đối phương không bao giờ có thể hiểu bạn được như mức độ bạn mong muốn. Bạn cần hiểu rõ rằng không ai có thể hiểu ý bạn mọi lúc được. Vả lại, họ cũng không phải tôi tớ của bạn để biết được bạn cần gì rồi phục vụ ngay lập tức, thậm chí hai bạn còn chưa là gì của nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng cần học cách tự lập, bớt dựa dẫm vào người khác sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn.

Knight: Knight of Pentacles luôn mong muốn một tình yêu ổn định nhưng cũng lãng mạn. Họ có xu hướng tìm kiếm người tương tự như bản thân. Tuy vậy tình cảm của họ cũng chưa được xác định chắc chắn mà ngây ngô lẫn lộn, vì thế có xu hướng kết thúc trước cả khi nó bắt đầu. Trong tình cảm, bạn cần phải hiểu rõ cảm xúc của mình vì nếu không sẽ khiến đối phương dễ hụt hẫng tuyệt vọng.

Queen: Khi Queen of Pentacles xuất hiện, nó muốn nói rằng những gì bạn cố gắng bao lâu nay đã đủ và bạn sẽ có một tình yêu thật bền vững. Bạn đã dành ra nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân cũng như quan tâm thể hiện với đối phương. Đừng ngạc nhiên nếu họ đã không thể chịu nổi và thổ lộ với bạn vào một ngày đẹp trời. Bây giờ bạn hãy sẵn sàng để đón nhận tình yêu mà bạn luôn xứng đáng được hưởng.

King: King of Pentacles là kiểu người trưởng thành. Họ sẽ không phát tín hiệu nếu đối tượng không thực sự là người họ muốn. Một mối quan hệ bền vững lâu dài là điều mà họ chờ đợi. Họ cũng sẽ không còn tin vào kiểu tình yêu lãng mạn, hay sóng gió như các bộ phim truyền hình nên cũng đừng mong họ thể hiện nhiều. Đôi lúc họ hơi khô khan nhưng bạn hãy tin rằng đó là một người rất tốt, một người để bạn hoàn toàn tin tưởng.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.

Bìa sau cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot

Linh Đoàn, thành viên Tarot Huyền Bí, một tarot reader tại Đà Nẵng. Bài viết mang quan điểm của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Tình Yêu (Minor Arcana - Bộ Tiền - Pentacles Suit)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ