Những Cuốn Sách Bạn Nên Tham Khảo Trên Hành Trình Tarot

Mỗi chúng ta đều bắt đầu hành trình khám phá những bí ẩn từ những bước vụng dại, và tất nhiên không thể thiếu đi trong hành trang của chúng ta những cuốn sách đầu đời.
Một cuốn sách đến với chúng ta, đều thuộc về số phận. Có cuốn sách thích hợp với người này, nhưng lại không phù hợp với người. Và trên hành trình tìm kiếm, chúng ta sẽ tìm thấy cuốn sách cho mình.
Bài viết này, nhằm mục đích ghi lại những kinh nghiệm; kỷ niệm của những thế hệ trước dành cho thế hệ tiếp nối. Và hãy nhớ rằng, chúng ta đều đứng trên vai những người khổng lồ, không có sự siêu việt nào được sinh ra từ hư không cả. - Phùng Lâm




Cuộc thăm dò ý kiến của mọi về những cuốn sách đầu tiên, được tổ chức tại Tarot Huyền Bí.





 1. 80 Ngày Học Tarot, Tác Giả:  Phùng Lâm & Philippe Ngo




Được xuất bản ở Amazon.com. Giải thích ý nghĩa từng lá bài trong từng trường hợp cụ thể như công việc, tài chính, bạn bè, đồng nghiệp, tình yêu, gia đình, sức khỏe, mất mát, tai nạn ... Các ý nghĩa này tổng hợp dựa trên bốn hệ thống huyền học lớn: A.E.Waite, M.McGregors, A.Crowley, P.F.Case.








Hồng Minh: Cuốn 80 ngày học là một cuốn hiếm hoi tiếng Việt tarot. Trước đó có bản dịch cuốn Tarot Bible của nhóm dịch do chị Vương Hoàng Phụng dịch ra, cá nhân em thấy cuốn này chỉ nên dành cho newbie, new 100% thôi ạ. Còn cuốn 80 ngày học em ko mua, mà đọc trên web của THB. Cá nhân em thấy nó còn hơi khô và chưa liên kết được nhiều giữa các lá. Có lẽ phù hợp vs những bạn muốn đi bằng hướng học keyword và nắm rõ ý nghĩa các lá bài. Căn bản là quan trọng nhất. Và cuốn này làm được điều đó. 



2. Pictorial Key To The Tarot, Tác Giả: Arthur Edward Waite



Đây là cuốn sách kinh điển trong giới Tarot. Được viết bởi tác giả của bộ bài Rider-Waite-Smith huyền thoại. Tuy nhiên, những lời lẽ đầy ẩn ý và mật ngữ của tác giả dễ khiến người mới bắt đầu rối bời. Đây là một cuốn sách đầy bí ẩn và quyến rũ.



Bạn có thể tìm cuốn sách tại đây: http://www.sacred-texts.com/tarot/pkt/index.htm




3. 78 degrees of Wisdom, Tác Giả: Rachel Pollack



Cuốn sách này được bán trên Amazon.com. Nó nói về sự huyền diệu bên trong các lá bài Tarot, phân tích biểu tượng và kết hợp với tri thức huyền bí. Tác giả đã cho chúng ta một ngọn đèn trên con đường dài đến vô tận này.





Hồng Minh: Kế đến là 78 độ minh triết, một cách tiếp cận tarot hay ho nhưng kén độc giả. Có lẽ bạn nên có một vốn hiểu biết khá rộng và dàn trải để nắm được các ẩn dụ và ngụ ý của tác giả trong này. Và một cái đầu không có thành kiến. Cuốn này nói cực kỹ về các lá chính, các lá phụ có đưa khái niệm các lá Cổng Vào, tuy rằng nói hơi ngắn. Có nói về các nghĩa ngược.
Bạn có thể tìm bản dịch cuốn sách này tại: http://thanthoainhangian.blogspot.com/p/tarot-78-degrees-of.html




4. Understanding the tarot Court Cards, Tác Giả: Mary K. Greer and Tom Little



Cuốn sách này đào sâu vào phân tích các lá Hoàng Gia trong cỗ Tarot. Những lá bài này, luôn là bài toán khó với người mới bắt đầu. Đọc cuốn sách này, sẽ cho bạn cái nhìn tỏ tưởng nhất về những lá bài với những tính cách riêng này.





Hồng Minh: Nói chung là nên thủ sẵn tiếng Anh và không ngại đọc thì mới đọc được ạ. 
Em thấy cuốn Understanding Court Cards được chị Lê Vân giới thiệu tuy chỉ có giá trị trong 16 lá thôi =)) nhưng rất hay. Cuốn sách ngoài việc giới thiệu các cách tiếp cận và nắm tầng nghĩa của CC từ chung đến riêng (chia theo Ranks, nguyên tố, phân tích theo MBIT hay MBTI gì đấy :3 rồi các trường phái khác nhau, có minh họa đính kèm, đúc kết bằng các key và hệ thống chiêm tinh) và theo nhiều hướng phân loại khác nhau, giúp cho mình có thể nắm chắc các kiểu mẫu từng CC, việc vận dụng nó sẽ linh hoạt hơn. Nói chung là nhờ nó đã bớt ngớ ra trước CC. Cuốn sách có nói thoáng qua việc liên hệ giữa nó vs cả Kabbalah, một vài ví dụ đi kèm, có trải Celtic Cross, có cả những bài tập như tưởng tượng ngoại hình, hành động các suy nghị của Court Cards trong một bữa tiệc bên bờ biển (beach party) chẳng hạn… Nói chung là xứng đáng bỏ tiền ra mua. Một cái rất rất hay là nó có pdf free trên mạng, dù là em đã mua lại một cuốn gốc rồi.
Bạn có thể tìm cuốn sách này tại Amazon.com
 https://www.amazon.com/Understanding-Tarot-Court-Special-Topics/dp/0738702862




5. Tarot and Astrology, Tác Giả:  Corrine Kenner



Cuốn sách này, giới thiệu về sự liên kết giữa Chiêm Tinh và Tarot trong các lá bài. Tác giả đã khéo léo phát triển giảng giải các lá bài dựa trên hệ thống chiêm tinh của Hội Bình Minh Ánh Kim. Cuốn sách phù hợp cho người muốn tìm hiểu về phương pháp luận giải Chiêm Tinh trong Tarot.








6. Quỷ Học - Vài Luận Đề, Tác Giả: Philippe Ngo



Cuốn sách này là một cuốn sách nghiên cứu đặc biệt trong lĩnh vực huyền học đầy cấm kị. Nó chỉ dẫn cho chúng ta những cái nhìn cơ bản về việc giao ước với các Đấng Linh Thiêng, phân loại các nhóm quỷ thần, đồng thời cho chúng ta có cái nhìn rõ hơn về ý nghĩa bí ẩn trong những thuật triệu gọi hay hiến tế.



Bạn có thể tìm cuốn sách này tại: 
http://book.antiquetarot.com/2016/04/quy-hoc-trong-tarot-vai-luan-e.html





7. Tarot - Dẫn Nhập Ngắn, Tác Giả: Phùng Lâm



Cuốn sách này là một tập hợp những chỉ dẫn ngắn về Tarot. Đó là cấu trúc, quan niệm về nghiệp, bốn nguyên tố, ý nghĩa các lá bài.


Cường Trần: Cuốn đầu tiên em đọc là Dẫn Nhập Ngắn của anh Phùng Lâm. Nhận xét của em thì mức độ cho Beginners về mặt kiến thức khá ổn, tuy nhiên cần thêm tính ứng dụng nhiều hơn thì sẽ ok. Vì dẫn dắt nhiều câu chuyện hơi dông dài dễ làm người đọc không tỉnh táo bị rối.
Nhưng cái em thấy được là nó đã truyền cảm hứng cho em ở những bước đi đầu tiên <3 và em nghĩ lựa chọn cuốn sách đầu tiên của mình không hề sai lầm.
 Tung Nguyen Bá chủ thì không dám nhận nhưng mình đọc Dẫn Nhập Ngắn và hiện là 80 ngày học Tarot của bên Tarot Huyền Bí Book Series nhé 


Bạn có thể tìm đọc cuốn sách tại đây:  http://www.tarothuyenbi.info/2014/11/tarot-dan-nhap-ngan.html



Và có thể mua tại đây:
 https://www.facebook.com/tarotbookseries/?fref=ts




8. Book T, Tác Giả: S. L. MacGregor Mathers



Đây là một cuốn sách thuộc hàng kinh điển, nó chứa đựng hệ thống chiêm tinh của Hội Bình Minh Ánh Kim. Tuy nhiên, để đọc nó cần có một nền tảng kiến thức về Tarot, Huyền Học nhất định.


Ngọc Nguyễn : Quyển đầu tiên đọc là book T để tiếp cận bộ bài đầu tiên theo Golden Dawn style. Cũng là quyển duy nhất đọc đc tử tế :)) tính ra trong tarot mình khá "vô học" vì rất ít đọc sách. họa hoằn lúc nào cần mới tham khảo vài đoạn liên quan hoy.
Bạn có thể tìm đọc cuốn sách này tại:  http://www.tarothuyenbi.info/2013/12/book-t-p1-loi-noi-au.html#related-show




9.21 Ways To Read A Tarot Cards, Tác Giả: Mary. K. Greer



Đây là cuốn sách hướng dẫn các bước cơ bản để làm quen, bắt đầu thực hành Tarot. Nó viết bởi một người có trái tim nồng nhiệt với Tarot.


Hồng Minh: Tiếp sau đó là cuốn 21 ways to reading a tarot card: rất cần sự kiên nhẫn khi đọc, vì chắc chắn ko phải là cuốn sách có thể đọc trong một lần là xong. Nó gồm rất nhiều bước và vì quá chi li, cụ thể. Có rất nhiều bước và cách đọc hoàn toàn có thể nhảy cóc, không nhất thiết phải theo thứ tự step 12, 13 20 vv.
Bạn có thể tìm đọc cuốn sách này tại:  https://www.amazon.com/Mary-Greers-Ways-Read-Tarot/dp/0738707848



10. Tarot Holistic, Tác Giả:  Benebell Wen



Giới thiệu sẽ được bổ sung sau








Ngoài những cuốn sách ở top 10 này, thì còn rất nhiều cuốn sách khác đáng đọc mà bạn có thể tìm hiểu.



Và dưới đây là những chia sẻ của mọi người về các cuốn sách khác:


Phùng Lâm Cuốn Understanding là một cuốn cơ bản giới thiệu dẫn nhập các kiến thức về Tarot nói chung, cũng như dòng Thoth nói riêng. Đọc nó cùng với cuốn Book Of Thoth sẽ bổ trợ cho nhau, một cái giảng giải, một cái kiến thức. <3

 Hồng Minh: Cuốn Tarot of Reversal nói súc tích theo style tương tự cuốn 80 ngày học luôn, nhưng không chú giải vì sao nhiều. Phần giá trị nhất của nó có lẽ là phần phụ lục hệ thống lại theo hướng tổng quát hơn. 

Shan Nguyen Gerd Ziegler - Mirror of the Soul: một cuốn sách khác về Thoth, có vẻ không nổi tiếng bằng Lon Milo Duquette.Eileen Connolly - Tarot - A new handbook for the apprentice: một lựa chọn khác cho những người mới nhập môn, khá là tỉ mỉ

Kiệt Hùng Võ Cuốn đầu tiên mình đọc là Companion của Wizards, không biết nó có được gọi là sách Tarot không, nhưng mà trong đó chứa đựng rất nhiều ý nghĩa, không chỉ có Tarot mà còn về nguyên tố, chiêm tinh,... sau này có cái nền, từ đó mà đọc những cuốn khác. Quyển tiếp theo đọc là Pictorial Key, sau đó là Power Tarot...

Thuy Duong Ng Tran Quyển đầu tiên chị đọc là quyển Companion của Intuitive Tarot. Quyển thứ 2 là Companion của Gilded, quyển thứ 3 là Tarot Tips, sau đó là các thể loại booklet / companion của các bộ mua / đc tặng sau này + một số sách đã quên tên

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Những Cuốn Sách Bạn Nên Tham Khảo Trên Hành Trình Tarot " có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ