Khởi Nghiệp, Hoạch Định và Kinh Doanh trong Tarot : Giai Đoạn Hoạch Định - Minor Arcana - Swords Suit (Ẩn Phụ - Bộ Kiếm)

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong khởi nghiệp và kinh doanh. Hãy đọc và khám phá Giai Đoạn Hoạch Định của chuỗi chu kỳ này. 

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Khởi Nghiệp, Hoạch Định và Kinh Doanh trong Tarot.


Minor Arcana - Swords Suit (Ẩn Phụ - Bộ Kiếm)


Ace of Swords: Đây là lá bài đầu tiên trong các lá Minor hệ kiếm, thể hiện vấn đề quan hệ và giao tiếp trong việc hoạch định các phương án trong công việc của nhân vật. Sự kiện đầu tiên được thể hiện trong hành trình của các lá Major là kỹ năng cũng được mô tả rõ ràng ở đây thông qua lời đoán của Mathers về việc nhờ vào sức mạnh bản thân cũng như ý tưởng và hướng tư duy mới, như vậy sự xuất hiện của nhân vật cùng năng lực và các ý tưởng sáng tạo đã mang lại làn gió mới trong công việc. Điều đó chứng tỏ tuy là giai đoạn mới bắt đầu trong các mối quan hệ nhưng những dự tính, kế hoạch của nhân vật ở đây vẫn có điều kiện khá tốt để thực hiện so với các trạng thái khởi đầu ở những hệ khác. Sự cân xứng uy lực trong lời đoán của Crowley thì nhắc nhở vấn đề cần giữ sự cân bằng trong môi trường làm việc, nhân vật không nên quá chuyên chú vào lợi ích cũng như những sự thăng tiến của mình mà cần đưa lợi ích chung của các bên vào trong những kế hoạch nhằm có được những sự ủng hộ cũng như giữ sự hòa hợp trong các mối quan hệ. Lời khuyên ở đây là nhân vật cần tích cực trong các mối quan hệ nhằm tìm kiếm sự ủng hộ cho các dự định của mình, đồng thời cần có sự năng nổ khi tiến hành công việc cũng như nên đưa ra những ý kiến sáng tạo của mình, quan trọng nhất vẫn là duy trì lợi ích cân bằng cho các bên trong quan hệ.

Two of Swords: Đây là lá bài thứ 2 trong các lá Minor hệ kiếm, thể hiện mối liên kết giữa vấn đề quan hệ, giao tiếp với các hoạch định của nhân vật. Ở đây có thể thấy sự gia tăng của các yếu tố bất ổn trong các mối quan hệ và đòi hỏi nhân vật phải có sự nỗ lực nhiều hơn trong giải quyết những xung đột cạnh tranh này trong các kế hoạch của mình, điều này đã được Hội Bình Minh Vàng thể hiện rõ qua lời đoán về sự tái lập thanh bình. Case thì nhắc tới lực lượng tương xứng, chứng tỏ nhân vật đang nằm giữa những mối quan hệ mang lại những lợi ích cân bằng, do vậy khiến nhân vật khó khăn trong việc đưa ra quyết định nghiêng về 1 phía nào đó và có lẽ giai đoạn này nhân vật chỉ có thể đứng giữa trong các cuộc xung đột này mà thôi. Mathers thì nói tới sự chấm dứt tranh cãi, chân lý và điều sai thể hiện vai trò quan trọng của nhân vật trong việc giải quyết các bất đồng trong các mối quan hệ về ý tưởng, kế hoạch, nhân vật sẽ phải chỉ ra những ý tưởng đúng hay sai và thuyết phục các bên hướng tới mục đích chung. Như vậy ở đây ta thấy chìa khóa giải quyết chính là tri thức được thể hiện trong hành trình của các lá Major, chỉ có tri thức mới giúp nhân vật đứng vững giữa các ý tưởng đấu tranh với nhau mà chọn lựa ra những phần đúng đắn nhất mà mình nên làm theo.

Three of Swords: Đây là lá bài thứ 3 trong các lá Minor hệ kiếm, là quá trình phát triển tiếp nối với 2 lá trước về các tính toán, dự định của nhân vật trong các mối quan hệ công việc. Sự xa lánh trong tâm tưởng được thể hiện trong lời đoán của Waite chỉ ra sự khó khăn ở đây dường như trầm trọng hơn ở giai đoạn trước khi mà nhân vật không thể tìm được sự đồng thuận trong các ý tưởng, kế hoạch ở trong các mối quan hệ của mình. Nỗi muộn phiền xuất hiện trong hầu hết các lời đoán chính là tâm trạng của nhân vật khi không thể đưa những ý tưởng của mình vào công việc, sự bất đồng vừa khiến nhân vật không có được thành công như mong muốn và cũng khiến tinh thần bị tác động dẫn tới những trạng thái cảm xúc khá tiêu cực. Sự chấp thuận hơn đối kháng trong lời đoán của Mathers còn ám chỉ đến việc nhân vật không đủ sức để thay đổi tình thế cũng như thuyết phục mọi người, dường như nhân vật bị cô lập và do vậy chỉ có thể làm theo những sự sắp xếp của người khác nếu không muốn trở thành mục tiêu công kích trực tiếp. Lời khuyên ở đây là nhân vật cần cố gắng hết sức để tránh những hiểu lầm trong các mối quan hệ, phải dùng tình cảm để thuyết phục mọi người nhằm tìm kiếm sự thông cảm và ủng hộ trong các mối quan hệ để có thể thoát ra khỏi tình trạng khó khăn này, như vậy mới có điều kiện để nhân vật thực hiện các dự tính mình đang ấp ủ.

Four of Swords: Đây là lá bài hiếm hoi trong hành trình các lá Minor hệ kiếm thể hiện sự bình yên trong các mối quan hệ giao tiếp, ứng với vấn đề hoạch định lá bài này cũng thể hiện trạng thái dễ dàng hơn cho nhân vật so với các lá trước. Mathers đưa ra lời đoán về cuộc hoãn binh, thoát ra khỏi xung đột, thoải mái, nghỉ ngơi và thư giãn, chứng tỏ nhân vật đã thoát khỏi trạng thái bị cô lập cũng như bị các mối quan hệ gây áp lực như ở lá bài trước, thay vào đó là sự nhẹ nhàng tự do và có thể nghỉ ngơi, tránh khỏi áp lực công việc. Tuy vậy cần lưu ý là trạng thái nghỉ ngơi ở đây không phải là đã giải quyết vấn đề mà chỉ là nhân vật tìm ra được cách đứng ngoài sự xung đột nên không bị ảnh hưởng, điều này cũng có nghĩa là các hoạch định của nhân vật cũng sẽ khó có thể thực hiện được trong giai đoạn này. Sự thoái lui trong lời đoán của Waite còn đưa ra 1 chiều hướng xấu hơn là nhân vật đang có xu hướng dần rút lui trong các cuộc xung đột và các dự án cũng sẽ chịu ảnh hưởng theo, có thể có nguy cơ bị hủy bỏ. Lời khuyên ở đây là nhân vật cần biết tận dụng trạng thái yên ổn hiếm hoi này để xem xét lại các kế hoạch của mình cho thật tốt, đồng thời tranh thủ vun đắp tốt những mối quan hệ cần thiết để chuẩn bị cho giai đoạn kế tiếp khi những khó khăn quay trở lại.

Five of Swords: Đây là lá bài thứ 5 trong hành trình các lá Minor hệ kiếm, trạng thái của nó tương ứng với sự chuyển đổi quan trọng từ quyền lực sang tâm linh trong hành trình các sự kiện chính được các lá Major thể hiện. Sự bại trận được thể hiện trong hầu hết các lời đoán là dấu hiệu khá tiêu cực của lá bài này, thể hiện các hoạch định của nhân vật không thành công như ý muốn và mang lại sự tổn thất trong các mối quan hệ về công việc. Mathers chỉ ra trong lời đoán của mình yếu tố nhận thức sai, chứng tỏ nhân vật đã không nhìn rõ được bản chất trong từng mối quan hệ do vậy đã có những đánh giá sai lầm, từ đó đã dẫn đến những tính toán kém hiệu quả, gây mất lòng tin và cuối cùng dẫn đến đổ vỡ các mối quan hệ. Tuy thế trong lời đoán này cũng chỉ ra yếu tố chấp nhận sự phê phán như 1 cách thức để cứu vãn tình thế, khi nhận thấy mọi thứ diễn ra không như ý muốn thì cần dũng cảm nhận trách nhiệm cũng như dùng sự chân thành để giữ lại niềm tin làm cơ sở trong các mối quan hệ. Lời khuyên ở đây là nhân vật cần phải biết mở lòng mình để tiếp thu các ý kiến trong các mối quan hệ, sự cố chấp chỉ càng khiến bản thân bị mọi người xa lánh và càng lún sâu vào thất bại, thay vào đó sự nhún nhường và chân thành giúp giữ được những mối quan hệ trong thất bại và sẽ là cơ sở cho sự phát triển sau này. 

Six of Swords: Đây là lá bài thứ 6 trong các lá Minor hệ kiếm, thể hiện trạng thái chuyển đổi từ chủ đề tâm linh sang tình cảm trong hành trình thụ pháp và hành pháp của nhân vật, ý nghĩa chung của lá bài thể hiện nỗ lực vượt qua khó khăn của nhân vật. Case thể hiện rõ sự thành công sau nhiều lo toan, chứng tỏ nhân vật sẽ phải sử dụng mọi nguồn lực mình có và tính toán các kế hoạch rất cẩn thận trong các mối quan hệ thì mới có thể đạt được mục đích mong muốn trong công việc. Mathers mô tả rõ hơn trong lời đoán của mình sự minh bạch, thấu hiểu và tập trung cũng như sự nghiên cứu và chú tâm hết mức, như vậy việc cụ thể phải làm là nhân vật cần tỏ rõ mục đích trong sáng trong các mối quan hệ cũng như có sự quan tâm tới những người này nhằm hiểu rõ được họ, trong công việc thì cần thể hiện sự tập trung chuyên môn cao độ, như thế tất sẽ tạo ra được niềm tin đối với mọi người. Nếu hội tụ được đầy đủ những yếu tố thì nhân vật sẽ dễ có được sự thành đạt như lời đoán của Hội Bình Minh Vàng, dù khó khăn nhưng phần thưởng lại xứng đáng và nhân vật sẽ vượt lên sau rất nhiều khó khăn trải dài từ đầu hành trình. Lời khuyên ở đây là nhân vật không được nản chí cũng như ích kỷ trong các mối quan hệ, khi hoạch định kế hoạch phải đặt mục tiêu chuyên môn lên hàng đầu và quan tâm đến lợi ích của các cộng sự, như thế từ từ nhân vật cũng sẽ nhận được những lợi ích cho mình, 1 điều quan trọng là nhân vật cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ đích thực từ các mối quan hệ của mình vì 1 mình sẽ rất khó để vượt qua tất cả những khó khăn.

Seven of Swords: Đây là lá bài thứ 7 trong các lá Minor hệ kiếm, thể hiện trạng thái tương ứng với chủ đề về sự quản lý, kiểm soát trong hành trình thụ pháp và hành pháp của nhân vật, đây cũng là mục tiêu quan trọng mà nhân vật hướng tới trong các mối quan hệ của mình. Tuy vậy nhưng các lời đoán cho lá bài này lại mang ý nghĩa không mấy tích cực, Waite đưa ra lời đoán về các kế hoạch có thể thất bại, dường như việc cố gắng nắm quyền kiểm soát, điều chỉnh các mối quan hệ vẫn nằm ngoài khả năng của nhân vật nên khó có thể thực hiện được. Sự nỗ lực không bền được Case và Hội Bình Minh Vàng nhắc đến chứng tỏ nhân vật ở giai đoạn này thiếu đi sự kiên trì cũng như năng lực bám sát các dự án đến cùng như ở lá trước, đây chính là nguyên nhân dẫn đến những thất bại có thể thấy được trước mắt. Mathers nhắc đến phương pháp không chính thống, cũng là điều trái ngược với những tính toán khoa học và rõ ràng của nhân vật ở giai đoạn trước, ở đây dường như nhân vật bất chấp tất cả để đạt tới mục đích nhưng ngược lại làm thế chỉ càng đánh mất vị thế của mình trong các mối quan hệ. Vấn đề ở đây là nhân vật cần cố gắng điều chỉnh và kiểm soát bản thân mình tốt trước khi muốn kiểm soát bất cứ thứ gì khác, mọi trở ngại ở đây hầu hết là do nhân vật có sự đánh giá sai trong suy nghĩ và cách thức hành động cũng sai theo dẫn đến việc làm tổn thương các mối quan hệ và đi đến thất bại, nếu nhân vật không sớm nhận ra thì hậu quả sẽ ngày càng to lớn và khó khắc phục.

Eight of Swords: Lá bài này tiếp nối chủ đề quản lý, kiểm soát bằng chủ đề sức mạnh trong chuỗi sự kiện chính mà các lá Major thể hiện, hình ảnh cũng thể hiện sự tương phản rõ rệt giữa sức mạnh hiện tại của nhân vật và sức mạnh nhân vật muốn đạt được. Sự ngăn cản được Crowley thể hiện trong lời đoán của mình nhằm ám chỉ việc nhân vật sẽ gặp nhiều trở ngại trong thực hiện các hoạch định của mình, các mối quan hệ dường như lại 1 lần nữa khiến nhân vật không thể tiến hành công việc cách thuận lợi. Waite thậm chí còn thể hiện sự đối nghịch trong lời đoán của mình, chứng tỏ nhân vật lại vấp phải những ý tưởng chống đối ở nơi làm việc và lại 1 lần nữa bị rơi vào thế cô lập, không thể triển khai ý tưởng được. Điều này có thể bắt nguồn từ những sai lầm mà nhân vật mắc phải từ lá bài trước khiến nhân vật đánh mất vai trò của mình trong các mối quan hệ và dần bị gạt ra khỏi những kế hoạch lớn trong công việc. Mathers còn nhắc tới sự dè dặt trước cái mới chứng tỏ nhân vật còn quá bảo thủ, không chịu tiếp nhận những ý kiến mới dẫn tới chậm chạp trong việc bắt kịp tiến độ công việc, nếu cứ tiếp diễn thì nhân vật sẽ rất dễ thất bại và có thể ảnh hưởng tới sự nghiệp nên cần phải nhanh chóng tìm kiếm sự giúp đỡ nhằm thoát khỏi những sự ngăn cản từ các mối quan hệ, đồng thời nhân vật phải tự nâng cao sức mạnh của bản thân để hoàn thành tốt những dự định mình đã đề ra.

Nine of Swords: Đây là lá bài kế cuối trong các lá Minor hệ kiếm, thể hiện chủ đề trí tuệ trong các sự kiện chính của hành trình thụ pháp và hành pháp của nhân vật, sự chuyển đổi từ sức mạnh sang trí tuệ cũng là bước trưởng thành đáng chú ý của nhân vật. Chịu sự ảnh hưởng từ các giai đoạn trước nên trí tuệ của nhân vật ở đây cũng được thể hiện khá tiêu cực, sự tuyệt vọng xuất hiện trong hầu hết các lời đoán thể hiện việc nhân vật đã bất lực trong việc tìm kiếm giải pháp cho những khó khăn mà mình đang gặp phải. Dường như lúc này nhân vật đã không còn có được những sự sáng suốt cũng như không có được những kế hoạch tốt để tháo gỡ những khó khăn trước mắt, có lẽ do sự cô lập và áp lực mà nhân vật phải chịu đựng trong các mối quan hệ của mình trải dài trong suốt các giai đoạn trước đó. Các lời đoán của Mathers về sự chán nản, thiếu quyết đoán và vâng phục mù quáng đều thể hiện đúng trạng thái này, ở đây nhân vật không còn có thể làm theo ý mình mà chỉ có thể chấp nhận chịu sự chi phối của người khác, chứng tỏ vị thế trong công việc đã xuống thấp và ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần cũng như vật chất của nhân vật. Lời khuyên ở đây là nhân vật cần cố gắng bình tĩnh và khôn ngoan trong các mối quan hệ, cần chấm dứt những quan hệ mang lại ảnh hưởng xấu 1 cách nhẹ nhàng cũng như vun đắp những mối quan hệ có ích để nhận được sự che chở, nếu không thể tự hoạch định kế hoạch thì có thể làm theo sự sắp đặt của người trên nhưng cũng phải suy xét kĩ càng trước khi thực hiện.

Ten of Swords: Đây là lá bài cuối cùng trong các lá Minor hệ kiếm, thể hiện trạng thái kết thúc trong hành trình về vấn đề vật chất của nhân vật, ứng với sự kết thúc hành trình thụ pháp cũng như hành pháp. Trong các trạng thái kết thúc của các hệ thì hệ kiếm mang ý nghĩa tiêu cực nhất, xét ra cũng là kết quả hợp lý nếu phân tích dọc theo hành trình của nó, những dấu hiệu tiêu cực xuyên suốt các lá bài trước đó dường như đã thể hiện trước đây là kết cuộc không thể tránh khỏi được. Sự lụi tàn được thể hiện trong hầu hết các lời đoán đã thể hiện cái kết không mấy tốt đẹp trong các mối quan hệ công việc của nhân vật, sự tàn lụi này đến trực tiếp từ thất bại trong các hoạch định của nhân vật, thất bại dẫn đến sự đổ vỡ trong quan hệ là điều hoàn toàn có thể đoán trước. Ý tưởng ngông cuồng được Mathers thể hiện những nỗ lực cuối cùng của nhân vật nhằm cứu vãn tình thế, tuy nhiên trong tình hình điều kiện vật chất và tinh thần đều không có, các mối quan hệ cũng không mang lại sự ủng hộ cần thiết thì những ý tưởng này của nhân vật là quá xa vời và không thể thực hiện, trái lại sẽ chỉ mang đến những sự đau lòng khi thất bại xảy đến. Lời khuyên ở đây là nếu đã cố gắng hết sức mà vẫn không thành thì nhân vật hãy biết chấp nhận thất bại để khép lại những mối quan hệ cũ và rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình trước khi lại tiến bước trên hành trình mới.

Page of Swords:Đây là lá bài đầu tiên trong các lá Court hệ kiếm, chủ yếu thể hiện về các mối quan hệ giao tiếp, trong chuyên đề này tương ứng với sự giao tiếp trong hoạch định các kế hoạch. Hội Bình Minh Vàng đưa ra lời đoán về sự thông minh, tráng kiện, tháo vát, uy nghi, lanh lợi mô tả trạng thái rất tích cực, chủ động trong kết giao quan hệ ở giai đoạn này, điều này là rất cần thiết ở giai đoạn đầu tiên khi nhân vật chưa có kinh nghiệm nhiều trong hoạch định kế hoạch. Waite đưa ra lời đoán về sự nhạy bén với điều lạ, quan sát kỹ, xem xét tường tận thể hiện sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định của nhân vật, như vậy dù có thể tạo lập nhiều mối quan hệ nhưng nhân vật cần có sự tính toán cẩn thận trong việc tiếp nhận những lời khuyên cũng như sự giúp đỡ. Mathers còn nhắc tới sự thay đổi quy trình hành động 1 cách sâu sắc, nói lên việc dấn thân vào các mối quan hệ giúp nhân vật nhận ra nhiều thứ, dẫn tới sự thay đổi trong suy nghĩ và hành động trong các kế hoạch của mình. Lời khuyên ở đây là nhân vật cần phát huy những phẩm chất tốt của mình nhằm thu hút thiện cảm và sự trợ giúp từ các mối quan hệ, nhưng khi quyết định chuyển từ suy tính sang thực hiện thì cần phải thận trọng, lí do vì đây là giai đoạn chuyển giao từ sự tiếp thu tri thức sang bước đầu thực hiện nên nhân vật vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong xử lí các khó khăn phát sinh.

Knight of Swords: Đây là lá bài thứ 2 trong các lá Court hệ kiếm, là sự phát triển về bản chất từ lá Page lên Knight, lá này thể hiện sự chuyển giao giữa trạng thái quyền lực sang tâm linh ứng với hành trình sự kiện của các lá Major. Waite đưa ra các lời đoán về tài năng, can đảm, phòng vệ, gây chiến, tàn phá, chứng tỏ nhân vật tiếp tục có vai trò chủ đạo trong các mối quan hệ mình tham gia cũng như trong việc nêu ý kiến để thiết lập các kế hoạch, nhưng lại có khuyết điểm là nhân vật quá ích kỷ, chỉ suy nghĩ cho lợi ích bản thân nên dễ gây ra bất hòa trong quan hệ. Mathers cũng nhấn mạnh điểm này qua lời đoán về người chỉ biết có mục đích trong đời, ngoài ra còn có sự khôn khéo, tinh tế và thích áp đặt chứng tỏ nhân vật rất biết cách sử dụng các mối quan hệ của mình nhằm đạt được mục đích mình đã hoạch định. Crowley thì đưa ra lời đoán về sự năng nổ, khôn khéo, tài giỏi nhưng thiếu quyết đoán, thể hiện nhân vật có đủ năng lực nhưng lại không tự tin với các quyết định cuối cùng trong các mối quan hệ của mình, điều này cũng dễ khiến nhân vật vướng vào các rắc rối trong quan hệ. Lời khuyên ở đây là nhân vật cần cố gắng gìn giữ các mối quan hệ, tránh gây bất hòa vì các mối quan hệ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thực hiện kế hoạch, trong hành động cũng cần phải dứt khoát.

Queen of Swords: Đây là lá bài thể hiện sự chuyển giao giữa 2 giai đoạn then chốt trong hành trình của nhân vật, từ chủ đề tình cảm sang chủ đề quản lí và sức mạnh, sự chuyển biến này là bước trưởng thành quan trọng nhằm hướng tới mục đích của nhân vật. Hội Bình Minh Vàng đưa ra lời đoán về sự tiếp nhận mạnh mẽ, quan sát tinh tường, nhanh trí, thể hiện sự kế thừa những phẩm chất tốt trong các mối quan hệ của nhân vật, điều này nói lên rằng nhân vật đã hiểu được cách thức tận dụng các mối quan hệ trong thực hiện kế hoạch của mình. Crowley mô tả rõ hơn khi chỉ ra sự nhanh nhạy trong nắm bắt ý tưởng cũng như tự tin khi hành động nhưng lại có vấn đề khi nhân vật chỉ hướng tới những mục đích tầm thường, điều này chứng tỏ trong quá trình tiếp xúc nhân vật đã bị ảnh hưởng không tốt nên đã có sự chuyển biến nhận thức, không hướng tới những mục đích lớn như trước nữa. Mathers còn đưa ra lời đoán mạnh hơn khi nhắc tới sự thiếu ổn định và không đáng tin cậy, như vậy sự không rõ ràng trong mục đích khiến các mối quan hệ thiếu đi sự gắn kết thực chất và dễ dẫn tới đổ vỡ, ảnh hưởng xấu tới các kế hoạch của nhân vật. Do đó lời khuyên ở đây là nhân vật cần có sự minh bạch rõ ràng trong các dự tính của mình và có sự chân thành thẳng thắn trong giao tiếp để củng cố vững chắc niềm tin trong các mối quan hệ của mình, cần phải loại trừ những suy nghĩ lưỡng lự thiếu quyết đoán cũng như các toan tính nước đôi trong các mối quan hệ.

King of Swords: Đây là lá bài cuối cùng trong các lá Court hệ kiếm, thể hiện trạng thái trưởng thành nhất trong sự phát triển về bản chất của nhân vật, là sự chuyển giao giữa giai đoạn giải quyết những khó khăn cuối cùng trước khi đạt tới mục đích của mình. Waite đưa ra lời đoán về quyền uy, thế lực chứng tỏ nhân vật có sự ảnh hưởng lớn trong các mối quan hệ của mình và do vậy có thể dễ dàng hướng các mối quan hệ theo hướng có lợi nhất cho những mục tiêu mình hướng tới. Crowley thì mô tả trong lời đoán của mình người có tri thức và những lý tưởng cao đẹp nhưng lại xa rời thực tế và chóng thay đổi, như vậy nhân vật đã khắc phục được nhược điểm ở giai đoạn trước về mục đích, nhưng lại vướng phải khuyết điểm mới là không kiên định với mục tiêu của mình và đề ra mục tiêu không thực tế. Case thì có những lời đoán tích cực hơn khi nhắc tới những ý tưởng lạ và sáng tạo, sự quan sát kỹ lưỡng và thận trọng cao độ nhằm thể hiện sự trưởng thành của nhân vật kể cả trong suy nghĩ và hành động, đủ khả năng giải quyết những khó khăn trong các mối quan hệ. Lời khuyên ở đây là nhân vật cần tích cực sử dụng những lợi thế mình đang có để thực hiện những hoạch định lớn, điều mà ở các giai đoạn trước không có điều kiện thực hiện, nhưng cũng cần chú ý lên kế hoạch sao cho vừa sức và cũng cần lưu ý kiểm soát tốt những mối quan hệ mình đang có để đảm bảo sự thành công cuối cùng.


Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Khởi Nghiệp, Hoạch Định và Kinh Doanh trong Tarot.


Lâm Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Sài Gòn. 
Philippe Ngo, sáng lập Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Khởi Nghiệp, Hoạch Định và Kinh Doanh trong Tarot : Giai Đoạn Hoạch Định - Minor Arcana - Swords Suit (Ẩn Phụ - Bộ Kiếm)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ